TẠI SAO LEVEL SENIOR TRỞ LÊN THƯỜNG GẶP KHÓ KHĂN KHI TÌM VIỆC PHÙ HỢP?

Trải qua nhiều năm trong trong lĩnh vực tuyển dụng, DigiSource nhận thấy các vị trí Senior càng cao, việc tìm kiếm một Ứng Viên phù hợp càng trở nên phức tạp. Đặc biệt với các vị trí từ cấp Senior, Manager hay Director trở lên, không chỉ đơn thuần là việc tìm kiếm chức danh và mức lương nữa. DigiSource cảm thấy rất đáng suy ngẫm với các vấn đề mà Ứng Viên C-Level gặp phải ngày nay.

Những thử thách thường gặp ở vị trí từ Senior trở lên

Thử thách của DigiSource là đã cố gắng kết nối nhiều trường hợp, gửi gợi ý những công việc hoàn toàn phù hợp với CV của Ứng Viên. Nhưng kết quả không như mong đợi, vì một số lý do như:

  • Kinh nghiệm và kỹ năng của ứng viên rất phù hợp, nhưng Hiring Manager cảm thấy0 không phù hợp
  • Ứng viên phù hợp với sếp, nhưng lại không phù hợp với văn hóa công ty hoặc chính sách phúc lợi không như mong đợi.
  • Không thể sắp xếp để chuyển địa điểm làm việc (relocate).
  • Cả ứng viên và nhà tuyển dụng đều thích nhau, nhưng cuối cùng công ty lại không đủ ngân sách để trả mức lương phù hợp.

C-Level là gì và các vị trí C-Level ao ước của nhiều người - Navigos Search  - Dịch vụ tuyển dụng số 1 Việt Nam

Tại sao tìm việc từ cấp độ Senior lại khó hơn?

Khi đạt đến cấp độ Senior hoặc Manager trở lên, việc tìm kiếm công việc càng khó hơn, không chỉ đơn thuần dựa trên title hay salary range nữa. Ở giai đoạn này, các Ứng Viên thường ưu tiên nhiều hơn về:

  • Lĩnh vực hoạt động của công ty.
  • Văn hóa và môi trường làm việc.
  • Định hướng phát triển của công ty.
  • Phong cách lãnh đạo của người trực tiếp quản lý.

Văn hóa doanh nghiệp là gì? Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam là ngày mấy?

Lựa chọn một công việc khi đã ở cấp độ cao đồng nghĩa với việc cân nhắc kỹ lưỡng hơn. Giá trị của công việc không còn chỉ nằm ở mức lương được trả, mà còn là những giá trị mà Ứng Viên tạo ra và sự hài lòng từ công việc đó.

Sự cần thiết để Senior đầu tư thời gian vào tìm hiểu Công ty

Để tìm được một công việc thực sự ưng ý, Ứng Viên cần phải đầu tư thời gian để tìm hiểu về JD (Job Description), Doanh Nghiệp. Điều quan trọng là phải tìm hiểu sâu hơn về:

  • Định hướng phát triển của công ty.
  • Cách thức quản lý và văn hóa nội bộ.
  • Cách công ty đối xử với nhân viênmức độ phù hợp giữa ứng viên và công ty.Senior Management concept stock illustration. Illustration of financial -  66330436

DigiSource luôn tìm hiểu những yếu tố này và cung cấp thêm cho ứng viên ngoài những gì được ghi trong JD, vì một bản mô tả công việc không thể truyền tải hết toàn bộ thông tin.

Tại sao HeadHunter vẫn có vai trò quan trọng dù công nghệ phát triển?

Mặc dù hiện nay công nghệ đã phát triển vượt bậc, với AI có thể hỗ trợ việc matching giữa ứng viên và nhà tuyển dụng, nhưng dịch vụ headhunt vẫn ngày càng phát triển. Điều này đơn giản là vì: tuyển dụng là câu chuyện của con người.

Cùng một CV, nếu nộp qua các kênh tuyển dụng tự động, có thể dễ dàng bị từ chối. Nhưng khi thông qua một headhunter hoặc recruiter consultant, CV đó có thể được chú ý hơn và thậm chí nhận được offer. Đó là bởi vì một headhunter không chỉ hiểu rõ về ứng viên mà còn nắm được những yêu cầu ẩn đằng sau mỗi JD của nhà tuyển dụng. 

Đây là một trong những vai trò quan trọng mà không phải công cụ hiện đại nào cũng ứng dụng được.

Văn hóa doanh nghiệp là gì? Tầm quan trọng và cách xây dựng

Tóm lại

Việc tìm kiếm công việc từ cấp độ Senior trở lên là một quá trình đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận, và hiểu biết sâu rộng hơn so với việc tìm kiếm một vị trí thông thường. Đó cũng là lý do tại sao DigiSource luôn tuân thủ nguyên tắc “Right People in the Right Place Make the Excellent Values”“Đúng người, Đúng việc” sẽ tạo ra những giá trị tuyệt vời.

DigiSource sẽ giúp Doanh Nghiệp và Ứng Viên phù hợp kết nối với nhau qua việc phân tích và sàng lọc theo nhu cầu và năng lực của đôi bên. Liên hệ ngay với DigiSource để tìm kiếm giải pháp nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời đại công nghệ phát triển.
 

Related posts